065-875-5558 | ID LineOfficial & Fanpage : @softjapan

ไรฝุ่น ผ้าห่ม นี่เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับห้องนอน ชุดที่นอน เตียงนอน ผ้าห่ม ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน หรือเรียกง่ายๆว่ามันอยู่กับชีวิตประจำวันของเราตลอดเวลา แล้วยังเป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้เรากลายเป็นโรคภูมิแพ้และปัญหาสุขภาพอื่นๆตามมาด้วย

เราจึงขอแนะนำ 4 วิธี ที่ช่วยกำจัดไรฝุ่นออกไปจากผ้าห่มและที่นอนของเราอย่างง่ายๆ ตามนี้เลยครับ

1.นำปลอกหมอนหรือที่นอนออกไปตากแดดบ้าง

เป็นอีกวิธีการที่ง่ายและได้ผลดีที่สุด เนื่องจากแสงแดดคือตัวที่สามารถช่วยฆ่าเชื้อโรคได้ดีที่สุดเป็นอันดับต้นๆ เพราะในแสงแดดมีรังสีที่สามารถฆ่าเชื้อโรคและเชื้อราได้

ที่สำคัญคือ ในแสงแดดมีความร้อนที่สามารถช่วยยับยั้งการเติบโตของไรฝุ่นและการวางไข่ของไรฝุ่นด้วย อีกทั้งไรฝุ่นเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีขนาดเล็กมาก ยากที่จะมองเห็น ดังนั้นการใช้แสงแดดจึงเป็นวิธีการสำคัญในการปราบไรฝุ่นที่ดีมากแบบหนึ่ง

2.ไรฝุ่น ผ้าห่ม กำจัดได้ด้วยการทำความสะอาดเครื่องนอน

คำแนะนำคือ ให้หมั่นทำความสะอาดผ้าปูที่นอนและปลอกหมอน

เนื่องจากผ้าปูที่นอนและปลอกหมอน ถือว่าเป็นหนึ่งในแหล่งสะสมของไรฝุ่นที่ร้ายกาจมาก โดยเฉพาะถ้าเราไม่ได้ทำความสะอาดเป็นเวลานาน เพราะมันจะเป็นที่สะสมของฝุ่นละอองและไรฝุ่น กับคราบน้ำลาย คราบเหงื่อและอื่นๆด้วย

คำแนะนำคือ หมั่นทำความสะอาดชุดเครื่องนอนของเราเป็นประจำ อย่างน้อยก็สัปดาห์ละครั้ง เช่นการนำเข้าเครื่องซักผ้า หรือซักมือก็ได้

ไรฝุ่น ผ้าห่ม

3.ไรฝุ่น ผ้าห่ม ใช้เครื่องดูดฝุ่น หรือใช้เครื่องกำจัดไรฝุ่นช่วยได้

การใช้เครื่องกำจัดไรฝุ่น เป็นอีกหนึ่งวิธีการสำคัญที่สามารถกำจัดไรฝุ่นได้อย่างดีเยี่ยมและมีประสิทธิภาพที่สุด แม้ว่าจะต้องเสียเงินค้าจ่าง แต่ก็ถือว่าคุ้ม

4.พยายามอย่าสะสมข้าวของเครื่องใช้ไว้ภายในห้องนอนมากเกินไป

เพราะการมีสิ่งของเครื่องใช้อยู่ในห้องนอนหรือบริเวณที่เรานอนอยู่มากเกินไป ถือว่าเป็นต้นเหตุของการสะสมฝุ่นละออง ไรฝุ่น และความสกปรกต่างๆไว้ในห้องนอนของเรา รวมถึงการนำสิ่งของเหล่านั้นมาวางไว้บนที่นอน ก็จะเป็นแหล่งที่มาของการสะสมฝุ่นละอองได้ด้วย จึงควรต้องระวังและหมั่นทำความสะอาดครับ

สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาทำความสะอาดแบบจริงจัง อาจจะนำผ้าห่มและเครื่องนอนอื่นๆ แล้วใช้ไม้ตบที่ระเบียงหน้าต่างหรือนอกห้องนอนเพื่อช่วยตีฝุ่นออกไปก็ได้ 

 

สำหรับผู้ที่ต้องการสุขภาพในการนอนที่ดี หรือหาชุดเครื่องนอนและหมอนนอนที่ดี เราขอแนะนำผลิตภัณฑ์ชุดเครื่องนอนเพื่อสุขภาพ  สามารถคลิกดูสินค้าได้ที่ sosoftoutlet/product

ช่องทางติดต่อเพิ่มเติม Facebook: https://www.facebook.com/softjapan